Đường dẫn truy cập

Iran hạn chế các ngành học bị coi là mang ảnh hưởng phương Tây


Đại giáo sĩ Khamenei kêu gọi các giới chức hãy xét tới việc thay đổi các môn học mà ông cho là có thể dẫn tới hoài nghi về tôn giáo
Đại giáo sĩ Khamenei kêu gọi các giới chức hãy xét tới việc thay đổi các môn học mà ông cho là có thể dẫn tới hoài nghi về tôn giáo

Iran đã áp dụng các biện pháp hạn chế đối với các môn học dạy tại cấp bậc đại học được coi là quá “tây phương”.

Hôm Chủ nhật, ông Abolfazl Hassani, một giới chức giáo dục cấp cao của Iran nói với truyền thông trong nước rằng các đại học sẽ không được phép mở các khoa học mới trong 12 môn khoa học xã hội, kể cả nhân quyền, và khoa học nghiên cứu về phụ nữ.

Ông nói các giới chức Iran sẽ thẩm định lại và tái xét chương trình giảng dạy trong 12 ngành học khác nhau.

Các môn khác cũng bị ảnh hưởng bởi các biện pháp hạn chế mới gồm có: luật, quản trị, tâm lý, triết lý và khoa học chính trị.

Lãnh đạo tối cao của Iran, Đại giáo sĩ Khamenei kêu gọi các giới chức hãy xét tới việc thay đổi các môn học mà ông cho là có thể dẫn tới những hoài nghi về tôn giáo.

Các thống kê về sinh viên ghi danh theo các ngành học cho thấy là trong tổng cộng 3,5 triệu sinh viên đại học ở Iran, khoảng 2 triệu sinh viên đang theo đuổi các môn học trong lĩnh vực nhân văn và khoa học xã hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG