Đường dẫn truy cập

Cơ quan hạt nhân Iran bị tấn công trên mạng


Gần 60% máy tính trên thế giới bị nhiễm virut đều nằm tại Iran
Gần 60% máy tính trên thế giới bị nhiễm virut đều nằm tại Iran

Báo chí Iran đưa tin cơ quan hạt nhân của họ đang cố gắng chống lại một virut máy tính tinh vi đã tác hại nhiều trang web khác và có thể tiến đến giai đoạn làm chủ các nhà máy điện của Iran.

Hãng tin ISNA của Iran nói rằng các chuyên viên của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử đang họp để tìm cách tháo gỡ mã độc do virut gây ra, và có tên Stuxnet. Báo chí Iran tường thuật mã độc này đã lan ra khắp Iran.

Báo chí nước ngoài trích dẫn lời các chuyên viên an ninh mạng nói rằng virut Stuxnet nằm trong kế hoạch tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran, đặc biệt là nhà máy điện Bushehr mới xây. Virut này đã từng tấn công nhiều dàn máy tính trên khắp thế giới.

Các chuyên viên nói rằng gần 60% máy tính trên thế giới bị nhiễm virut đều nằm tại Iran. Họ nói rằng Stuxnet chuyên phá phách các cơ sở nào có hoạt động như các nhà máy điện.

Các giới chức trong ngành quốc phòng và các công ty Hoa Kỳ đặc biệt lo ngại Stuxnet, vì đây là lần đầu tiên người ta biết đến một virut máy tính được lập trình để giành quyền kiểm soát các cơ sở công nghiệp, thay vì đánh cắp hoặc sửa đổi dữ liệu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG