Đường dẫn truy cập

Nhà máy điện hạt nhân Bushehr không bị tác hại bởi virut máy vi tính


Tổng Giám đốc nhà máy điện hạt nhân Bushehr cho biết một loại virút máy vi tính nguy hiểm đã không tác hại tới bộ phận nào trong những hệ thống quan trọng của nhà máy này.

Hôm Chủ Nhật, ông Mahmoud Jahfari đã nói với Cơ quan Thông tấn Chính thức nước Cộng hòa Hồi giáo này rằng, mã số vi tính tinh quái này chỉ tác hại tới các máy vi tính cá nhân của các nhân viên nhà máy chứ không ảnh hưởng tới những hoạt động của cơ sở hạt nhân vừa kể.

Cơ quan thông tấn bán chính thức của Iran, ISNA, nói rằng các chuyên viên của Tổ Chức Năng Lượng Hạt Nhân nước này đã hội họp hồi tuần trước để thảo luận về phương cách dẹp bỏ loại virut được gọi là Stuxnet này. Báo chí Iran đưa tin rằng virut Stuxnet đã lan truyền khắp Iran.

Tin tức báo chí trích thuật lời các nhà khảo cứu an ninh vi tính nói rằng virut Stuxnet đã lan truyền tới các máy vi tính công nghiệp trên khắp thế giới có thể nằm trong chiến dịch nhắm vào các cơ sở hạt nhân tại Iran, đặc biệt là nhà máy điện hạt nhân mới Bushhehr của Iran.

Các chuyên viên cho biết gần 60% các máy vi tính trên khắp thế giới bị nhiểm virut Stuxnet nằm trong nước Cộng hòa Hồi Giáo này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG