Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iran lại đặt nghi vấn về sự cố 11 tháng 9


Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nói rằng lẽ ra nên mang các nhà lãnh đạo Mỹ đi chôn, vì tội đã “lôi thế giới vào chỗ bùn lầy.”

Tổng Thống Iran cũng nhân cơ hội này, đặt lại nghi vấn về ai thực sự đứng sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Ông Ahmadinejad nói ông không thể chấp nhận những gì mà Tổng Thống Mỹ Barack Obama và Tổng Thống Bush tiền nhiệm đã nói.

Những lời phát biểu của nhà lãnh đạo Iran hôm Chủ nhật cũng tương tự như những gì ông đã nói hồi tuần trước tại Liên hiệp quốc.

Lúc đó ông Ahmadinejad nói rằng “đa số mọi người trên khắp thế giới” tin rằng chính phủ Hoa Kỳ đã giật dây các cuộc tấn công năm 2001. Phát biểu đó đã khiến nhiều nhà ngoại giao Mỹ và các nước khác rời phòng họp để phản đối.

Tổng Thống Obama mô tả những lời phát biểu của ông Ahmadinejad về các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 tại Liên hiệp quốc là có tính “xúc phạm” và “đầy hận thù.”

Lên tiếng trên chương trình tiếng Ba Tư của đài truyền hình BBC, Tổng Thống Obama nói điều đặc biệt chướng tai là ông Ahmadinejad đã đưa ra những lời phát biểu ấy ở New York, cách Ground Zero không xa, đây là địa điểm nơi Trung tâm Thương mại Thế giới từng tọa lạc, nơi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố 9-11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG