Đường dẫn truy cập

TT Obama phê phán các phát biểu TT Iran


Hôm Thứ Sáu, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama mô tả những nhận định của Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad về các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ, là có tính cách “xúc phạm” và “đầy hận thù.”

Trước đó, nhà lãnh đạo Iran nói rằng “hầu hết mọi người trên thế giới” đều tin rằng chính phủ Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công năm 2001.

Ông Ahmadinejad nói thêm rằng phần lớn những người tin rằng một nhóm khủng bố đã thực hiện các cuộc tấn công vào New York và Ngũ Giác Đài, là các viên chức của chính phủ Hoa Kỳ.

Lên tiếng trên chương trình tiếng Ba Tư của đài BBC, Tổng Thống Obama nói rằng những lời lẽ của ông Ahmadinejad đặc biệt xúc phạm đến người Mỹ, khi ông phát biểu tại New York, cách không xa địa điểm nơi Trung Tâm Thương Mại Thế Giới bị san thành bình địa.

Các phái đoàn của Hoa Kỳ và một số nước Phương Tây khác đã rời bỏ phòng họp khi ông Ahmadinejad đọc diễn văn trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.

Tuy nhiên, ông Ahmadinejad bênh vực những nhận định của ông tại một cuộc họp báo ở New York hôm thứ Sáu, mặc dù ông nói thêm rằng ông cảm thấy đau buồn về sự tổn thất nhân mạng trong các cuộc tấn công năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG