Đường dẫn truy cập

Phó TT Biden: Lãnh đạo Iran 'gieo hạt giống tự hủy diệt'


Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố là các nhà lãnh đạo Iran "đang gieo hạt giống tự hủy diệt" bằng cách tiếp tục đàn áp đối lập.

Phó Tổng thống Biden hôm thứ Ba nói rằng việc giới lãnh đạo Iran dùng vũ lực dập tắt sự chống đối của đối lập đã làm mất lòng tin về đạo đức tại Iran cũng như trên toàn thế giới. Phó Tổng thống Biden đưa ra nhận xét này trong một cuộc phỏng vấn với mạng lưới truyền hình MSNBC của Mỹ.

Ông Biden cho biết thêm là Washington đang tiến đến việc áp đặt các biện pháp chế tài đối với chính phủ Iran.

Trong khi đó thì lãnh tụ đối lập Iran Mir Hossein Mousavi hôm thứ Ba cũng chỉ trích mạnh mẽ giới lãnh đạo bảo thủ hiện nay, cáo buộc họ là đã không theo đúng mục đích của cuộc cách mạng Hồi giáo Iran.

Trong nhận định đưa ra hôm thứ Ba trên trang web, ông Mousavi, một người chủ trương cải tổ, nói rằng "nguồn gốc của chuyên quyền và độc tài" vẫn còn tồn tại từ hệ thống quân chủ trước cách mạng.

Ông Mousavi nói thêm là chính phủ hiện nay bóp nghẹt truyền thông độc lập, nhốt đầy nhà tù những nhà hoạt động đối lập và giết chết một cách tàn bạo những người biểu tình ôn hòa. Ông nói là những hành động này khiến ông tin là cuộc Cách mạng Hồi giáo 1979 đã không đạt được mục đích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG