Đường dẫn truy cập

Dầu tràn trong Vịnh Mexico lắng xuống đáy biển


Dầu tràn trong Vịnh Mexico lắng xuống đáy biển
Dầu tràn trong Vịnh Mexico lắng xuống đáy biển

Một cuộc khảo cứu mới do các khoa học gia thực hiện tại Vịnh Mexico phát hiện ra rằng lượng dầu tràn ra biển ở ngoài khơi tệ hại nhất trong lịch sử này đã lắng xuống đáy biển làm hại tới các vi sinh vật quan trọng.

Hôm thứ Ba, các nhà khảo cứu thuộc Trường Đại Học Nam Florida đã công bố bản phúc trình về ảnh hưởng vụ tràn dầu ra biển vì dàn khoan dầu của công ty BP bị nổ.

Các nhà khảo cứu nói rằng, lượng dầu tràn ra biển này đã lắng xuống một đường khe dưới đáy biển ở phía đông giếng dầu của công ty BP bị vỡ, và số dầu này giết chết các thực vật nhỏ cũng như vi khuẩn tại đó. Các thực vật nhỏ này được gọi là phytoplankton, là thành phần hết sức quan trọng trong nguồn thực phẩm cho nhiều chủng loại cá.

Hôm thứ Hai, một nhóm khoa học gia thuộc Trường Đại Học Georgia nói rằng cuộc duyệt lại các dữ liệu của chính phủ cho thấy 80% lượng dầu tràn ra biển từ giếng dầu của công ty BP vẫn còn ở trong Vịnh Mexico, cao hơn nhiều so với ước tính của chính phủ.

Các giới chức Hoa Kỳ đã nói rằng chỉ có khoảng 1/4 lượng dầu thô tràn ra biển vẫn còn trong nước.

Mùa đánh bắt tôm được mở hôm thứ Hai tại tiểu bang Louisiana trong vùng Vịnh. Hãng tin Associated Press nói rằng nhiều ngư dân cho biết là đã đánh bắt được nhiều mẻ tôm lớn không bị nhiễm dầu.

Cũng hôm Thứ Hai, Bộ Tài nguyên Hoa Kỳ cho biết họ sẽ duyệt lại điều kiện môi trường chặt chẽ hơn đối với tất cả các vụ khoan dầu mới ở sâu dưới biển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG