Đường dẫn truy cập

Chủ giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico tố cáo BP che dấu bằng chứng


Chủ giàn khoan dầu tại Vịnh Mexico bị nổ cách đây 4 tháng tố cáo công ty dầu khí BP che giấu những bằng chứng quan trọng cần thiết cho công tác điều tra vụ việc.

Trong một bức thư hôm thứ năm, công ty Transocean tố cáo BP tiếp tục tỏ ra thiếu thiện chí trong việc giao nộp ngay cả những thông tin cơ bản nhất.

Một luật sư của Transocean viết rằng hành động của BP là đáng quan ngại trong khi công ty đưa ra cam kết với công chúng về thái độ minh bạch công khai và một cuộc điều tra công bằng, và dường như BP đang giữ lại những bằng chứng hầu ngăn cản không cho bất cứ đơn vị nào khác ngoài chính họ điều tra sự việc.

Công ty BP bác bỏ các cáo buộc của Transocean, nói rằng lá thư tố cáo này chứa đựng những nhận xét sai lạc và thiếu trung thực.

Chỉ huy trưởng công tác ứng phó dầu loang của chính phủ, Đô đốc hồi hưu Thad Allen, thuộc Lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ, cho biết công tác đóng vĩnh viễn giếng dầu bị vỡ sẽ được hoàn thành vào đầu tháng 9.

Vụ nổ xảy ra hôm 20/4 trên giàn khoan mà công ty BP có hợp đồng thuê mướn khiến 11 công nhân thiệt mạng, làm vỡ một giếng dầu, và gây tràn dầu vào vùng Vịnh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG