Đường dẫn truy cập

Ấn Độ phóng 5 vệ tinh vào quỹ đạo


Ấn Độ vừa phóng thành công 5 vệ tinh vào quỹ đạo từ một hỏa tiễn duy nhất, thúc đẩy chương trình không gian của nước này.

Người đứng đầu Cơ quan Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Ðộ cho biết các vệ tinh được đưa vào quỹ đạo hôm nay sau một đợt phóng hoàn hảo.

Hỏa tiễn mang theo các vệ tinh sản xuất tại Algeria, Thụy Sĩ, Canada, và Ấn Độ được phóng đi từ sân bay vũ trụ Sriharikota thuộc miền Đông Ấn.

Ấn Độ hy vọng đạt được thị phần lớn hơn trên thị trường phóng các vệ tinh thương mại trị giá nhiều tỉ đô la bằng cách cung cấp các dịch vụ phóng vệ tinh giá rẻ hơn so với các nước như Hoa Kỳ hay Nga.

Tuy nhiên, tham vọng của Ấn Ðộ trong việc đưa các vệ tinh có trọng lượng nặng hơn vào vũ trụ gặp trở ngại hồi tháng tư, khi một hỏa tiễn có động cơ sử dụng nhiên liệu làm lạnh được sản xuất trong nước bị lao xuống biển ngay sau khi được phóng đi.

Động cơ sử dụng nhiên liệu làm lạnh là các động cơ hỏa tiễn được thiết kế cho các nhiên liệu được giữ ở nhiệt độ rất thấp. Hiện chỉ có 5 quốc gia trên thế giới sở hữu kỹ thuật này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG