Đường dẫn truy cập

Thủ hiến bang tại Ấn Độ quyết tâm điều tra các vụ hãm hiếp phụ nữ


Thủ hiến bang tại Ấn Độ quyết tâm điều tra các vụ hãm hiếp phụ nữ
Thủ hiến bang tại Ấn Độ quyết tâm điều tra các vụ hãm hiếp phụ nữ

Người đứng đầu một bang miền Bắc Ấn Độ đang bày tỏ quyết tâm áp dụng biện pháp mạnh sau một loạt các vụ hãm hiếp tàn bạo.

Trong những ngày gần đây tại bang Uttar Pradesh đã có tin báo về một loạt những vụ tấn công, trong số có vụ 1 phụ nữ bị hãm hiếp tập thể và bị thiêu sống. Trong 1 vụ khác, một cô gái đã bị mù trong lúc chống cự lại những người tấn công.

Trong một số vụ, cảnh sát địa phương bị tố cáo là đã không có hành động đối với bọn tấn công, hoặc là cảnh sát đã không bảo vệ được các nạn nhân và gia đình họ.

Bà Mayawati, Thủ hiến bang Uttar Pradesh, hôm thứ Ba cho biết bà sẽ triệu tập một cuộc họp gồm các giới chức đứng đầu ngành cảnh sát và tư pháp, để duyệt lại tình hình luật pháp và trật tự và cảnh cáo đối với bất kỳ sự lỏng lẻo nào về phía cơ quan thực thi công lực.

Ngoài ra, bà Mayawati còn nói luật lệ của bang sẽ được sửa đổi để đảm bảo là những vụ xét xử các vụ tấn công như thế phải được hoàn tất trong vòng 6 tháng, và các nghi can trong những vụ này không được đóng tiền thế chân để được tự do tạm chờ ngày hầu tòa.

Nữ Thủ hiến bang, lãnh đạo đảng riêng của bà tại địa phương, cũng bác bỏ những cáo buộc của các đảng đối lập, theo đó, chính quyền của bà không làm đủ để đối phó với hàng loạt tội ác nhắm vào phụ nữ xảy ra mới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG