Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn Độ bác bỏ lời chỉ trích 'Vịt Què'


Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh
Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh bác bỏ lời chỉ trích rằng ông đã trở thành một lãnh đạo “vịt què”, khi phải đối mặt với những vụ tai tiếng tham nhũng đang diễn ra và đe dọa lật đổ chính phủ của ông.

Ông Singh đã nói như vậy với các ký giả hôm thứ Tư.

Trong cuộc họp báo kéo dài 2 giờ đồng hồ, ông Singh nói ông chấp nhận trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của chính phủ ông. Thủ tướng Ấn Độ nói thêm liên hệ của ông với người đứng đầu đảng Quốc Đại, là bà Sonia Gandhi, chưa bao giờ tốt đẹp hơn, và mỗi tuần ông đều gặp bà.

Ông Singh cũng chỉ ra rằng ông sẵn sàng đón nhận ý tưởng để cho những thành viên trẻ của đảng, chẳng hạn như Rahul Gandhi, một ngày kia sẽ lãnh đạo chính phủ. Nhưng ông cũng nói cho đến nay, ông chưa hề nhận được chỉ dấu là đảng này muốn ông từ nhiệm.

Nhiều vụ xì căng đan tham nhũng mới đây đã làm đau đầu chính phủ của ông Singh. Các giới hữu quyền đang điều tra xem những người tổ chức các cuộc tranh tài thể thao của Khối Liên hiệp Anh tại thủ đô Ấn hồi năm ngoái có nhận được những khoản tiền hoa hồng lên tới hàng tỉ đô la hay không. Ngoài ra, chính phủ còn nói họ đã bị thất thoát tới 40 tỉ từ việc bán những giấy phép sử dụng điện thoại di động với giá thấp hơn ngoài thị trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG