Đường dẫn truy cập

Chính trị gia hàng đầu Ấn Ðộ bị bắt trong vụ biểu tình liên quan tới đất đai


Ông Rahul Gandhi rời nhóm nhân viên bảo vệ an ninh, đi xe gắn máy tới một ngôi làng để tham gia biểu tình cùng với nông dân
Ông Rahul Gandhi rời nhóm nhân viên bảo vệ an ninh, đi xe gắn máy tới một ngôi làng để tham gia biểu tình cùng với nông dân

Một chính trị gia Ấn Độ có tiếng đã được phóng thích sau khi bị bắt vì tham gia biểu tình với nông dân để phản đối việc chiếm dụng đất đai ở miền Bắc Ấn Độ.

Ông Rahul Gandhi là con trai của Chủ tịch Đảng Quốc Đại đương quyền tại Ấn Độ, bà Sonia Gandhi. Hôm thứ Tư, ông đã bỏ nhóm nhân viên bảo vệ an ninh của ông và đi xe gắn máy tới một làng ở bang Uttar Pradesh, nơi ông tham gia biểu tình cùng với nông dân.

Ông Gandhi đã bị bắt và bị đưa tới New Delhi, nơi đây ông được thả vào sáng thứ Năm.

Các nông dân biểu tình nói rằng chính phủ đã không bồi thường thích đáng cho họ khi lấy đất của họ để xây dựng một xa lộ trị giá 2 tỉ đô la nối liền New Delhi với thành phố Agra là nơi có lăng tẩm Taj Mahal.

Các vụ đụng độ bạo động trong khu vực này đã làm 4 người thiệt mạng hôm thứ Bảy.

Hôm Thứ Năm, những người ủng hộ Đảng Quốc Đại trên khắp bang Uttar Pradesh đã tổ chức các cuộc biểu tình phản đối việc bắt giữ ông Gandhi. Đảng này nói rằng, họ cũng sẽ tiếp tục biểu tình chống lại việc chiếm dụng đất đai và phản đối Thủ Hiến bang, ông Mayawati.

Các nhà phân tích nói rằng ông Rahul Gandhi sẽ là một ứng cử viên thủ tướng kế tiếp của Ấn Độ nếu Đảng Quốc Đại vẫn còn cầm quyền sau cuộc bầu cử vào năm 2014. Ông là con trai của cựu Thủ Tướng Rajiv Gandhi, đã bị ám sát năm 1991.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG