Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn Độ thúc giục cảnh sát điều tra tham nhũng mà không sợ hãi hay thiên vị


Thủ Tướng Ấn Ðộ Manmohan Sighn (ảnh tư liệu)
Thủ Tướng Ấn Ðộ Manmohan Sighn (ảnh tư liệu)

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh hối thúc cơ quan cảnh sát hàng đầu của nước ông hãy hành động “mà không sợ hãi hay thiên vị” trong lúc điều tra những vụ tai tiếng tham nhũng đã khiến chính phủ ông bị chỉ trích dữ dội.

Ông Singh kêu gọi như thế ngày hôm nay khi đọc diễn văn tại buổi lễ khánh thành trụ sở mới của Cục Điều tra Trung ương Ấn Độ ở New Dehli.

Ông khuyến khích các nhà điều tra làm ngơ sự chú ý của giới truyền thông xoay quanh các vụ tai tiếng và đừng thực hiện những chiến dịch điều tra quá đà. Ông cũng nói rằng cách xử lý của họ đối với những vụ án lớn là một sự trắc nghiệm cho uy tín của Cục Điều tra Trung ương.

Chính phủ của Thủ tướng Singh đã chật vật bào chữa cho chính mình trong nhiều vụ tai tiếng tham nhũng đã gây trở ngại cho chương trình cải cách và có thể làm cho các nhà đầu tư nước ngoài ngần ngại không muốn đầu tư vào Ấn Độ.

Trước đó trong tuần này Hiệp hội Olympic Ấn Độ đã cách chức viên chủ tịch của hội tiếp theo sau Đại hội Thể thao của Khối Thịnh vượng Chung tổ chức tại New Dehli hồi năm ngoái.

Quyết định tước bỏ quyền lãnh đạo của ông Suresh Kalmadi được loan báo vài giờ sau khi một tòa án Ấn Độ ra lệnh cho cảnh sát bắt giam ông để điều tra các cáo giác tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG