Đường dẫn truy cập

Ấn Độ tăng trưởng kinh tế 8,5% trong năm nay


Ấn Độ đang đứng thứ 3 tại châu Á về sức mạnh kinh tế
Ấn Độ đang đứng thứ 3 tại châu Á về sức mạnh kinh tế

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế nước ông sẽ tăng khoảng 8,5% trong năm nay, và có thể phát triển trở lại mạnh mẽ giống như thời gian trước khi có khủng hoảng toàn cầu.

Hôm thứ ba, ông Pranab Mukherjee nói kinh tế Ấn Độ đang tăng trưởng nhanh chóng, thúc đẩy bởi số cầu nội địa tăng mạnh và theo ông, tốc độ tăng trưởng 8,5% trông đợi từ này đến cuối tháng 3 năm 2011 sẽ biến thành 9%.

Ông đưa ra các lý do khác như số đầu tư tăng trở lại, người dân tiêu dùng nhiều hơn, kim ngạch xuất khẩu tăng và lợi nhuận của các công ty cũng tăng theo.

Ấn Độ đang đứng thứ 3 tại châu Á về sức mạnh kinh tế, trong 3 năm trước khi có khủng hoảng toàn cầu, mỗi năm GDP của Ấn tăng đều đặn 9%. Qua đến 2008, Ấn Độ tăng trưởng 6,7% và 2009 tăng 7,4%.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Mukherjee nói mức lạm phát 8,6% hiện nay là quá cao, cần đem trở về mức lý tưởng vào khoảng 4 hoặc 5%.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG