Đường dẫn truy cập

Ấn Độ: Ông Anna Hazare ngưng tuyệt thực


Nhà hoạt động về bài trừ tham nhũng Anna Hazare chào các ủng hộ viên, vào ngày tuyệt thực thứ 12 trong thủ đô New Delhi, Ấn Ðộ, 27/8/11
Nhà hoạt động về bài trừ tham nhũng Anna Hazare chào các ủng hộ viên, vào ngày tuyệt thực thứ 12 trong thủ đô New Delhi, Ấn Ðộ, 27/8/11

Nhà hoạt động chống tham nhũng 74 tuổi của Ấn Độ cho biết sẽ chấm dứt cuộc tuyệt thực từ hai tuần qua, sau khi Quốc hội chấp nhận sẽ có các bộ luật chống tham nhũng mạnh hơn theo đề nghị của ông.

Ông Anna Hazare nói hôm thứ Bảy cuộc tuyệt thực của ông sẽ ngưng vào sáng Chủ nhật.

Hôm thứ Bảy, đảng Quốc Đại cầm quyền và đảng đối lập chính đã triệu tập một phiên họp đặc biệt để giải quyết cuộc tuyệt thực của ông Hazare.

Các đại biểu ủng hộ thành lập một chức thanh tra độc lập có nhiều quyền hạn để điều tra các thành viên trong ngành lập pháp, tư pháp và hành pháp.

Cuộc tuyệt thực của ông Hazare đã huy động được hàng triệu người dân Ấn đoàn kết để chống lại chính phủ của Thủ tướng Manmohan Singh.

Người dân Ấn Độ hết sức bực bội trước nạn tham nhũng, đặc biệt trong vòng một năm qua có những vụ liên quan đến nhiều giới chức cao cấp.

Ông Hazare đã ngồi lì trên một đường phố ở New Delhi và mỗi ngày đều có hằng ngàn người đến thăm và ủng hộ.

Chính phủ của Thủ tướng Singh và các đảng đối lập đề nghị để bác sĩ tiếp nước biển cho ông, nhưng ông từ chối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG