Đường dẫn truy cập

Quốc hội Ấn Độ đạt tiến bộ về dự luật chống tham nhũng


Nhà tranh đấu chống tham nhũng Ấn Ðộ Anna Hazare hoan nghênh những người ủng hộ ông vào ngày tuyệt thực thứ 12 của ông tại New Delhi, ngày 27 tháng 8, 2011
Nhà tranh đấu chống tham nhũng Ấn Ðộ Anna Hazare hoan nghênh những người ủng hộ ông vào ngày tuyệt thực thứ 12 của ông tại New Delhi, ngày 27 tháng 8, 2011

Quốc hội Ấn Độ tiến gần hơn tới chỗ đạt được thỏa thuận về một dự luật chống tham nhũng có thể chấm dứt cuộc tuyệt thực gần 2 tuần của một nhà tranh đấu 74 tuổi.

Các nhà lập pháp của Đảng Quốc Đại đương quyền và đảng đối lập chính hôm nay mở phiên họp bất thường để đáp lại cuộc tuyệt thực của ông Anna Hazare, là người đòi quốc hội chấp nhận phiên bản của ông về dự luật chống tham nhũng.

Những đòi hỏi của ông Hazare gồm có việc thành lập một cơ quan độc lập để giám sát các chính khách và các giới chức chính phủ.

Bộ trưởng Tài chánh Pranab Mukherjee thúc giục các nhà lập pháp tìm giải pháp cho vấn đề tham nhũng ở Ấn Độ, nơi một loạt những vụ tai tiếng tham nhũng hồi gần đây làm xôn xao dư luận trong và ngoài nước.

Hôm qua, người thừa kế gia tộc chính trị nhiều thế lực nhất Ấn Độ, ông Rahul Gandhi, cảnh báo rằng nền dân chủ của Ấn Độ bị đe dọa bởi cuộc vận động trong dân gian của ông Hazare. Thay vì đề xuất dự luật chống tham nhũng, ông Gandhi đề nghị thành lập một cơ quan hiến chính để chống tham nhũng.

Những người phụ tá của ông Hazare nói rằng ông sẽ chấm dứt cuộc tuyệt thực nếu các nhà làm luật thông qua một nghị quyết để hậu thuẫn cho một số đòi hỏi của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG