Đường dẫn truy cập

Ấn Độ ra mắt máy tính rẻ nhất thế giới


Các sinh viên khoe máy tính bảng “Aakash” sau buổi giới thiệu sản phẩm ở New Delhi, Ấn Độ, 5/10/2011
Các sinh viên khoe máy tính bảng “Aakash” sau buổi giới thiệu sản phẩm ở New Delhi, Ấn Độ, 5/10/2011

Ấn Độ đã tung ra thị trường máy tính rẻ nhất thế giới nhằm thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số giữa các nước giàu và các nước nghèo.

Máy tính bảng có tên “Aakash” tiếng Hindu có nghĩa là bầu trời, sẽ được bán cho sinh viên với giá được chính phủ trợ cấp chỉ có 35 đô la.

Các giới chức Ấn Độ và công ty sản xuất máy vi tính DataWind Limited đã trao máy tính bảng này cho hàng trăm sinh viên ở New Delhi hôm thứ Tư. Công ty dự trù đợt sản xuất thí điểm đầu tiên sẽ gồm 100.000 máy.

Máy tính bảng cung cấp các chức năng đánh máy, truy cập Internet và hội nghị qua video. Máy có hai cổng nối USB.

Ông Suneet Singh Tuli, giám đốc điều hành công ty DataWind hôm thứ Tư kêu gọi hãy tăng cạnh tranh để giá máy tính bảng có thể hạ xuống còn 10 đô la.

Bộ trưởng Phát triển Nhân lực Ấn Độ Kapil Sibal mô tả máy tính mới này là quà của Ấn Độ tặng cho trẻ em và là một công cụ có thể giúp đưa nhiều người ra khỏi cảnh nghèo khó.

Ấn Độ nổi tiếng là có khả năng chế tạo các sản phẩm có sáng kiến, vừa túi tiền nhiều người, kể cả loại xe “Nano” bán với giá khoảng 2.000 đô la.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG