Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn nhấn mạnh việc tài trợ đối với các nước đang phát triển


Thủ tướng Ấn Ðộ Manmohan Singh
Thủ tướng Ấn Ðộ Manmohan Singh

Tại hội nghị thượng đỉnh các nước trong khối BRICS - bao gồm 5 nền kinh tế đang trỗi dậy lớn nhất thế giới, thủ tướng Ấn Độ nhấn mạnh đến việc các nước đang phát triển cần tìm sự tài trợ.

Phát biểu tại New Delhi ngày hôm nay, Thủ tướng Manmohan Singh nói các nhà lãnh đạo và các phái đoàn thảo luận về việc làm thế nào nới rộng cơ sở vốn của Ngân hàng Thế giới, cũng như về một đề nghị thành lập một ngân hàng phát triển mới, được tài trợ và được dẫn đạo bởi 5 quốc gia thuộc khối BRICS là Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Các quốc gia BRICS đại diện cho 40% dân số thế giới. Ngân hàng sẽ cung cấp tín dụng hỗ tương và những cơ hội đầu tư cho các quốc gia thành viên và những nước đang phát triển khác không cần phải phụ thuộc vào những định chế Tây phương.

Hôm nay, ông Rajiv Biswas, kinh tế gia trưởng của Tầm nhìn Toàn cầu IHS tại Singapore, nói với Đài VOA là một ngân hàng như thế có thể giúp bù đắp một số ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ châu Âu.

Ông Biswas nói thành lập một ngân hàng phát triển sẽ là một thành tựu có ý nghĩa đối với một tổ chức trước đây đã không có những hành động cụ thể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG