Đường dẫn truy cập

Ấn Độ yêu cầu các công ty truyền thông lập các máy chủ ở địa phương


Ấn Độ yêu cầu các công ty truyền thông thiết lập các máy chủ ở địa phương để nhà chức trách có thể theo dõi và kiểm soát dữ liệu Internet
Ấn Độ yêu cầu các công ty truyền thông thiết lập các máy chủ ở địa phương để nhà chức trách có thể theo dõi và kiểm soát dữ liệu Internet

Chính phủ Ấn Độ đòi hỏi Google, Skype, và các công ty truyền thông khác thiết lập các máy chủ ở địa phương để nhà chức trách theo dõi và kiểm soát dữ liệu Internet.

Hôm Thứ Tư, Bộ trưởng Nội Vụ G.K. Pillai đã nói với các nhà báo rằng thông cáo đã được gởi tới các công ty để thiết đặt những máy chủ hầu các cơ quan an ninh có thể theo dõi các dữ liệu được mã hóa.

Việc trấn áp của Ấn Độ nhắm giải quyết mối lo ngại ngày càng gia tăng trong hàng ngũ các giới chức an ninh cho rằng các dịch vụ e-mail, lời nhắn và tin nhắn được bảo vệ tính riêng tư lại có thể bị các phần tử khủng bố sử dụng để hoạch định các cuộc tấn công.

Loan báo vừa kể được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi các giới chức cho công ty cung cấp dịch vụ điện thoại di động Blackberry 60 ngày để chính phủ có thể tiếp cận để kiểm soát, thu thập thông tin bằng không thì sẽ bị đóng cửa.

Công ty này đã được phép hoãn thi hành lệnh sau khi các giám đốc điều hành đệ trình đề nghị cho các giới chức Ấn Độ duyệt xét.

Backberry có khoảng 1 triệu người sử dụng tại Ấn Độ, thị trường điện thoại di động phát triển nhanh nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG