Đường dẫn truy cập

Ả Rập Xê Út đình chỉ dịch vụ điện thoại Blackberry


Ả Rập Xê Út đã ra lệnh đình chỉ dịch vụ điện thoại thông minh Blackberry trên khắp vương quốc này bắt đầu từ ngày thứ sáu, vì công ty sản xuất các thiết bị này điện thoại này không đáp ứng các yêu cầu.

Ủy ban Truyền thông và Công nghệ Thông tin của Ả Rập Xê Út ra lệnh cho 3 cơ sở điều hành dịch vụ điện thoại di động trong nước ngưng các dịch vụ Blackberry dành cho các cá nhân và cơ sở kinh doanh bắt đầu từ thứ sáu.

Ủy ban cho biết đã cảnh báo 3 công ty này trên một năm nay về việc phải “hoàn thành các quy định về luật lệ mà ủy ban đã yêu cầu.”

Ủy ban không cho biết rõ các chức năng nào sẽ bị chận, mà chỉ nói rằng dịch vụ của công ty Blackberry sẽ bị cấm cho tới khi yêu cầu của ủy ban được đáp ứng.

Quyết định của cơ quan này được đưa ra sau khi các nhà điều hành tại Tiểu vương quốc Ả Rập cho biết sẽ ngưng các dịch vụ e-mail, duyệt web và nhắn tin nhanh trên các máy Blackberry bắt đầu từ ngày 11 tháng 10.

Quyết định này sẽ không ảnh hưởng tới các dịch vụ điện thoại và nhắn tin.

Giới hữu trách Ả Rập Xê Út từng nói rằng các máy điện thoại thông minh Blackberry có thể đề ra một mối đe dọa cho an ninh quốc gia vì dữ liệu của người sử dụng được xử lý ở nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG