Đường dẫn truy cập

Bà Lagarde thăm các nền kinh tế mới nổi để tìm sự ủng hộ vào IMF


Bộ trưởng Lagarde dự tính đi thăm Trung Quốc và các quốc gia khác nhằm vận động sự ủng hộ để trở thành Tổng giám đốc IMF
Bộ trưởng Lagarde dự tính đi thăm Trung Quốc và các quốc gia khác nhằm vận động sự ủng hộ để trở thành Tổng giám đốc IMF

Bộ trưởng Tài chánh Pháp Christine Lagarde, đang tích cực vận động để mong được giao phó chức vụ đứng đầu Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF.

Bà đang có dự tính đi thăm Trung Quốc và các quốc gia khác trong nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ quốc tế rộng rãi.

Theo dự kiến bà Lagarde sẽ thăm các giới chức cao cấp tại một số quốc gia đang phát triển đã đòi IMF chọn một Tổng giám đốc mới từ các nền kinh tế mới nổi.

Nhà cầm quyền Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi và những quốc gia khác than phiền là vai trò ngày càng tăng của họ trong nền kinh tế toàn cầu không được phản ánh trong các vị trí lãnh đạo của các tổ chức kinh tế quốc tế quan trọng.

Chức vụ đứng đầu IMF bất thình lình bỏ trống sau khi Tổng giám đốc Dominique Strauss-Kahn từ chức vì ông bị bắt tại New York vì tội tấn công tình dục.

Trong số những nhân vật có tiềm năng trở thành đối thủ của bà Lagarde có thống đốc Ngân hàng Trung ương đồng thời là cựu bộ trưởng Tài chánh Mexico Agustin Carstens. Ông được Mexico đề cử và đã có thời làm Phó Tổng giám đốc IMF trong nhiều năm.

Bộ trưởng Tài chánh Hoa Kỳ Timothy Geithner gọi cả hai bà Lagarde và ông Carstens là những ứng cử viên có uy tín và tài năng cho chức vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG