Đường dẫn truy cập

Châu Âu muốn một ứng cử viên xứng đáng của EU lãnh đạo IMF


Phó Tổng Giám đốc IMF, John Lipsky, sẽ tạm thời đứng đầu Qũy Tiền tệ Quốc tế cho tới khi chọn ra một lãnh đạo mới
Phó Tổng Giám đốc IMF, John Lipsky, sẽ tạm thời đứng đầu Qũy Tiền tệ Quốc tế cho tới khi chọn ra một lãnh đạo mới

Ủy ban Châu Âu đề nghị người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế sắp tới là thành viên trong Liên hiệp Châu Âu (EU) gồm 27 quốc gia.

Một phát ngôn nhân của Ủy ban hôm nay nhấn mạnh IMF cần một sự lãnh đạo mạnh mẽ. Vẫn theo lời người phát ngôn, việc các nước thành viên EU, vốn là nguồn đóng góp lớn nhất trong IMF, nhất trí chọn ra một ứng cử viên xứng đáng thay thế cho ông Dominique Strauss-Kahn là một điều tự nhiên.

Ông Strauss-Kahn đã từ chức tối hôm qua.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đang thúc đẩy một quyết định nhanh chóng cho vị trí thường do một người Châu Âu nắm giữ này.

Bộ trưởng Tài chính Pháp, Christine Lagarde, được nhắc tới như nhân vật có khả năng kế nhiệm ông Strauss-Kahn kêu gọi Châu Âu nên đoàn kết với nhau sau lưng một ứng cử viên đơn lẻ.

Các quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh chóng như Trung Quốc, Ấn Độ, và Brazil, đề nghị đã tới lúc phá bỏ vị trí chiếm giữ của Châu Âu trong IMF và cho rằng không nên xem điều kiện duy nhất cho vị trí này phải là một người Châu Âu.

Cho tới khi chọn ra một lãnh đạo mới, Phó Tổng Giám đốc IMF John Lipsky sẽ làm người tạm thời đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG