Đường dẫn truy cập

Tổng Giám đốc IMF bị giam về cáo trạng tấn công tính dục


Ông Strauss-Kahn bị bắt vì cáo buộc tấn công tính dục
Ông Strauss-Kahn bị bắt vì cáo buộc tấn công tính dục

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế bị bắt giam không được đóng tiền thế chân để tự do tạm sau khi có đơn khởi tố của một người dọn phòng khách sạn.

Các luật sư của ông Dominique Strauss-Kahn nói rằng ông vô tội, và đã đồng ý chấp nhận cuộc giám định pháp y trong khi cảnh sát thâu thập thêm bằng chứng trong vụ án này.

Ông sẽ phải ra tòa vào ngày Thứ Sáu. Ông phải đối diện với án tù 25 năm.

Ông Strauss-Kahn, người được coi như sẽ là một ứng cử viên hàng đầu trong cuộc bầu cử Tổng Thống Pháp sắp tới, bị bắt hôm thứ Bảy và bị truy tố về các cáo trạng tấn công tính dục, toan cưỡng hiếp và cầm giữ người bất hợp pháp.

Hôm thứ Hai, phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc, ông Jay Carney, nói rằng ông “sẽ không đưa ra nhận định nào về một vấn đề pháp lý,” nhưng nói rằng Hoa Kỳ vẫn “tin tưởng ở Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế và khả năng của định chế này tiếp tục thi hành hữu hiệu nhiệm vụ.”

Cảnh sát cho biết, người phụ nữ dọn phòng tại khách sạn Sofitel 32 tuổi, nói rằng cô bị ông Strauss-Kahn tấn công tính dục sau khi cô vào căn hộ sang trọng khách sạn cho thuê với giá 3 ngàn đô la một đêm để dọn dẹp hồi chiều thứ Bảy.

Trong khi đó, luật sư của một nhà văn Pháp Tristane Banon nói rằng thân chủ của ông đang xét tới việc khởi tố và nói rằng ông Staruss-Kahn đã tấn công tính dục nhà văn năm 2002.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG