Đường dẫn truy cập

Ðơn xin tại ngoại của Tổng Giám đốc IMF bị bác


Giám đốc Điều hành IMF Dominique Strauss- Kahn, 62 tuổi (giữa) xuất hiện trước một thẩm phán ở Manhattan
Giám đốc Điều hành IMF Dominique Strauss- Kahn, 62 tuổi (giữa) xuất hiện trước một thẩm phán ở Manhattan

Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã bị từ chối yêu cầu xin tại ngoại ở New York về các cáo buộc tấn công tình dục một người dọn phòng trong một khách sạn ở khu Manhattan.

Quyết định được đưa ra hôm qua khi Giám đốc Điều hành IMF, Dominique Strauss- Kahn, 62 tuổi, xuất hiện trước một thẩm phán ở Manhattan với vẻ mặt mệt mỏi để nghe các cáo buộc đối với ông.

Phán quyết được đưa ra sau khi một công tố viên gọi ông Strauss Kahn là một kẻ bỏ chạy đồng thời nhấn mạnh rằng Pháp không dẫn độ công dân của họ.

Luật sư của ông Strauss Kahn cho biết thân chủ của họ không có tội.

Phiên tòa tới được ấn định vào thứ sáu. Giới hữu trách cho hay ông Strauss Kahn hiện đang bị giữ tại một phòng giam đơn ở nhà tù Rickers Island thuộc New York. Ông sẽ được cách ly với các tù nhân khác.

Người đứng đầu IMF bị bắt và bị cáo buộc tội âm mưu hãm hiếp, giam giữ trái phép, có hành vi phạm tội tình dục và các tội khác nữa.

Nếu bị kết tội, ông Strauss Kahn có thể lãnh án tới 25 năm tù.

Theo cảnh sát, người dọn phòng 32 tuổi tại khách sạn sang trọng Sofitel, nơi ông Strauss-Kahn ở, tố cáo ông này tấn công cô sau khi cô vào phòng ngủ giá 3.000 đôla một đêm để dọn phòng chiều thứ Bảy.

Sau đó trong ngày, Giám đốc điều hành Qũy Tiền tệ Quốc tế bị giữ lại không cho lên chuyến bay của Air France và bị bắt giữ chỉ vài phút trước khi máy bay rời New York đi Paris.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG