Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Tài Chính Mỹ kêu gọi IMF bổ nhiệm lãnh đạo mới


Giám đốc Điều hành IMF Dominique Strauss- Kahn, 62 tuổi (giữa) xuất hiện trước một thẩm phán ở Manhattan, ngày 16/5/2011
Giám đốc Điều hành IMF Dominique Strauss- Kahn, 62 tuổi (giữa) xuất hiện trước một thẩm phán ở Manhattan, ngày 16/5/2011

Bộ trưởng Tài chánh Hoa Kỳ Timothy Geithner kêu gọi Quỹ tiền tệ Quốc tế hãy chính thức bổ nhiệm một lãnh đạo lâm thời, trong khi người đứng đầu định chế quốc tế này, ông Dominique Strauss-Kahn, bị giam giữ về những hình tội liên quan tới tình dục, và âm mưu hãm hiếp.

Phát biểu tại một sự kiện ở thành phố New York hôm qua, Bộ trưởng Geithner trở thành giới chức tài chính quốc tế mới nhất lên tiếng về trường hợp ông Dominique Strauss-Kahn và tương lai của Quỹ tiền tệ Quốc tế.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chánh Áo, bà Maria Fekter, nói rằng ông Strauss-Kahn nên từ bỏ chức vụ để tránh gây thiệt hại cho Quỹ tiền tệ Quốc tế.

Bộ trưởng Tài chánh Tây Ban Nha Elena Salgado thì nói rằng bà lấy làm đồng cảm với người phụ nữ đã bị tấn công, theo như cáo buộc.

Các giới chức tại Trung Quốc và Brazil đề nghị tân giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế nên là một nhân vật đến từ bên ngoài Châu Âu.

Thủ Tướng Đức Angela Merkel nói giới lãnh đạo thế giới không nên đưa ra phán xét quá sớm về ông Dominique Strauss-Kahn, tuy nhiên bà nói thêm rằng Châu Âu có nhiều ứng viên có khả năng, sẵn sàng thay thế ông.

Ông Dominique Strauss-Kahn bị tố cáo về tội âm mưu hãm hiếp, và có những hành vi tình dục tội phạm, tấn công một cô hầu phòng tại một khách sạn sang trọng ở New York.

Ông Dominique Strauss-Kahn đã bác bỏ những cáo buộc đó.

VOA Express

XS
SM
MD
LG