Đường dẫn truy cập

WFP gia tăng trợ giúp cho vùng Sừng Phi châu


Phụ nữ và trẻ em chờ đợi để nhận lương thực cứu trợ gần trại tỵ nạn Kakuma, phía tây bắc thủ đô Nairobi của Kenya, ngày 8/8/2011
Phụ nữ và trẻ em chờ đợi để nhận lương thực cứu trợ gần trại tỵ nạn Kakuma, phía tây bắc thủ đô Nairobi của Kenya, ngày 8/8/2011

Chương trình Thực phẩm Thế giới (WFP) cho biết họ đang gia tăng trợ giúp cho vùng Sừng Phi châu, nơi họ đang giúp 12 triệu người đối phó với hạn hán và nạn đói.

Tổ chức thế giới này hôm nay cho biết họ sắp bắt đầu thực hiện chuyến không vận đầu tiên trong 9 chuyến không vận tới Mombasa, Kenya, với số bánh năng lượng cao đủ để nuôi ăn 1 triệu 600 ngàn người trong một ngày.

Từ Mombasa, số thực phẩm này sẽ được phân phối cho những người cần được giúp đỡ trong khu vực.

Chương trình Thực phẩm Thế giới dự định vận chuyển hàng vạn tấn thực phẩm tới Somalia trong 2 tháng tới đây, đặc biệt là để giúp đỡ các em bé dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng.

Trong khi đó, chương trình Thực phẩm thế giới nói rằng họ rất lo ngại về số người đông đảo đã rời bỏ nhà cửa để đi tìm thức ăn và nước uống.

Tổ chức này cho biết người Somalia đang tràn ngập các trại tị nạn và bỏ lại nông trại không trồng trọt vụ mùa mới.

Một giới chức của Tổ chức này đang tìm cách cách để giữ mọi người ở lại nhà và kêu gọi tổ chức cuộc họp cấp cao bàn về cuộc khủng hoảng ngày 18 tháng 8.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG