Đường dẫn truy cập

Bạo lực tính dục gia tăng ở Haiti


Hơn 250 vụ cưỡng hiếp đã xảy ra tại các lán trại trong vòng 150 ngày đầu tiên kể từ vụ động đất hồi tháng Giêng năm 2010
Hơn 250 vụ cưỡng hiếp đã xảy ra tại các lán trại trong vòng 150 ngày đầu tiên kể từ vụ động đất hồi tháng Giêng năm 2010

Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết tình trạng bạo lực tính dục đối với các phụ nữ ở Haiti đang gia tăng, một năm sau khi một vụ động đất gây chết người đã khiến hàng trăm nghìn người phải tới ở tại những nơi tạm trú trong tình cảnh ít được bảo vệ, và thậm chí là không có an ninh.

Trong một bản phúc trình ra ngày hôm nay, tổ chức này nói rằng các vụ phạm tội chủ yếu do những người đàn ông vũ trang thực hiện tại các lán trại vào ban đêm.

Tổ chức nhân quyền này cho biết hơn 250 vụ cưỡng hiếp đã xảy ra tại các lán trại trong vòng 150 ngày đầu tiên kể từ vụ động đất hồi tháng Giêng năm ngoái.

Tổ chức Ân xá Quốc tế kêu gọi chính phủ mới được bầu đưa chủ đề bạo lực tính dục vào kế hoạch giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Nhóm này nói rằng nói rằng các phụ nữ nên được có tiếng nói trong việc khai triển một kế hoạch hành động.

Tổ chức nhân quyền nói rằng sự trợ giúp tức thì nên bao gồm việc bảo đảm an ninh tại các lán trại và việc giúp các cảnh sát điều tra các vụ việc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG