Đường dẫn truy cập

Hải quan Mỹ được yêu cầu điều tra hãng Goodyear ở Malaysia về xâm hại người lao động


Một nhà máy của Goodyear ở Shah Alam, Malaysia.
Một nhà máy của Goodyear ở Shah Alam, Malaysia.

Nhóm nhân quyền Liberty Shared vừa yêu cầu cơ quan hải quan Hoa Kỳ điều tra hoạt động của công ty sản xuất lốp xe và cao su Goodyear của Hoa Kỳ tại Malaysia vì có cáo buộc là công ty xâm hại người lao động, nhóm này nói với Reuters.

Nhóm chống buôn người có trụ sở tại Hong Kong cho biết bản kiến nghị mà nhóm gửi tới hải quan Hoa Kỳ hồi tháng 6 dựa trên các vụ kiện và những khai báo với cảnh sát của những người lao động nhập cư. Theo Reuters, đây có lẽ là vụ đầu tiên chống lại một công ty con của một công ty do Hoa Kỳ sở hữu ở Đông Nam Á.

Giám đốc điều hành của nhóm, Duncan Jepson, cho biết trong những bình luận đầu tiên trước truyền thông về vấn đề này: “Các điều kiện và cách đối xử mà họ phải chịu dường như cũng ngang với chỉ số của của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) để xác định về lao động cưỡng bức ”.

ILO cho biết họ quan ngại về các cáo buộc đối với Goodyear tại Malaysia nhưng không thể xác thực chúng, vì ILO hoạt động ở cấp chính sách và cấp ngành.

Goodyear là một trong những nhà sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới. Công ty này nói họ không hay biết về bất kỳ kiến nghị nào về vấn đề này.

Malaysia, quốc gia sử dụng hàng triệu lao động nước ngoài, đã phải đối mặt với những cáo buộc ngày càng tăng về các hoạt động bóc lột lao động và bị xếp hạng tồi tệ nhất vào tháng này trong một báo cáo hàng năm của Hoa Kỳ về nạn buôn người.

Đáp lại những bình luận của nhóm nhân quyền, Goodyear nói rằng họ có những chính sách mạnh mẽ để bảo vệ nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG