Đường dẫn truy cập

Hy Lạp bổ nhiệm tân Bộ trưởng Tài chính


Bộ trưởng Quốc phòng đương nhiệm của Hy Lạp Evangelos Venizelos sẽ trở thành tân bộ trưởng tài chính
Bộ trưởng Quốc phòng đương nhiệm của Hy Lạp Evangelos Venizelos sẽ trở thành tân bộ trưởng tài chính

Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou đã bổ nhiệm tân bộ trưởng tài chính, trong một cuộc cải tổ nội các nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nần tệ hại tại nước này.

Phát ngôn viên chính phủ hôm nay thông báo, Bộ trưởng Quốc phòng đương nhiệm Evangelos Venizelos sẽ trở thành tân bộ trưởng tài chính, thay thế ông George Papaconstantinou đi đảm nhiệm công việc mới tại Bộ Môi trường.

Hôm qua, người phụ trách vấn đề kinh tế của Liên hiệp châu Âu Olli Rehn nói ông tin rằng các bộ trưởng của khối sử dụng đồng euro sẽ cấp khoản vay trị giá 17 tỷ đôla cho Hy Lạp để giúp Athens tránh vỡ nợ.

Hy Lạp cam kết tiến hành các cải cách kinh tế để đổi lại khoản ứng cứu trị giá 160 tỷ đôla từ EU và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Hai thành viên Quốc hội thuộc đảng Xã hội cầm quyền đã từ chức hôm qua để phản đối cách ông Papandreou giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế.

Người dân Hy Lạp đã tham gia đông đảo một loạt các cuộc biểu tình toàn quốc để phản đối các biện pháp kinh tế và thắt lưng buộc bụng cũng như việc họ được yêu cầu phải hy sinh thêm nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG