Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đoàn kết với Hy Lạp đối phó với khủng hoảng tài chính


Phó tổng thống Biden nói Hoa Kỳ sẵn sàng giúp Hy Lạp bằng bất cứ cách gì mà Hoa Kỳ có thể làm
Phó tổng thống Biden nói Hoa Kỳ sẵn sàng giúp Hy Lạp bằng bất cứ cách gì mà Hoa Kỳ có thể làm

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đã hứa sẽ ủng hộ cho Hy Lạp vào lúc bắt đầu một tuần lễ quan yếu cho tương lai của đồng tiền chung euro hiện đang chịu gánh nặng của nhiều nước sử dụng bị nợ nần chồng chất.

Lên tiếng hôm thứ Hai tại Athens, phó tổng thống Mỹ đến thăm Hy Lạp nói Washington đoàn kết với Hy Lạp trong lúc nước này đang tìm cách đáp ứng những tiêu chuẩn tài chính do quĩ Tiền Tệ Quốc Tế và Liên Hiệp châu Âu đề ra.

Phó tổng thống Biden nhấn mạnh chính là lợi ích cho cả nước Mỹ nữa để Hy Lạp cố tìm cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính và duy trì tư thế là một thành phần mạnh mẽ và sinh động của Liên Hiệp châu Âu. Ông nói Hoa Kỳ sẵn sàng giúp Hy Lạp bằng bất cứ cách gì mà Hoa Kỳ có thể làm.

Phó tổng thống Mỹ đã họp với Tổng thống Hy Lạp Karolos Papoulias và tân Thủ tướng Lucas Papademos, cũng như giới lãnh đạo của những chính đảng lớn ủng hộ chính phủ liên hiệp mới của Hy Lạp. Sau đó trong ngày ông sẽ họp với cựu thủ tướng kiêm lãnh tụ đảng Xã Hội George Papandreou và lãnh tụ bảo thủ Antonis Samaras.

Chuyến đi của ông Biden diễn ra ngay trước cuộc họp thượng đỉnh hệ trọng của Liên hiệp châu Âu tại Bruxelles vào thứ Năm về khủng hoảng nợ, và một chuyến thăm riêng rẽ khác đến khu vực đồng euro của Bộ trưởng tài chính Mỹ Timothy Geithner; ông Geithner sẽ hối thúc châu Âu có hành động dứt khoát để kiểm soát cuộc khủng hoảng.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG