Đường dẫn truy cập

GM dự định rút quảng cáo khỏi Facebook


Công ty sản xuất xe hơi General Motors của Hoa Kỳ cho hay sẽ ngưng tất cả các mục quảng cáo trên trang mạng Facebook, gây ra những nghi ngờ về tính khả thi của hệ thống mạng xã hội được nhiều người sử dụng này, ngay trước khi Facebook được tung lên sàn chứng khoán trong đợt IPO đầu tiên, một sự kiện được trông đợi bấy lâu nay.

Một người phát ngôn của công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới nói General Motors GM đã quyết định đình chỉ các mục quảng cáo trên mạng Facebook vì các quảng cáo này không mấy hữu hiệu.

GM là công ty đứng hạng 3 về quảng cáo tại Hoa Kỳ, công ty này chi ra khoảng 10 triệu đôla mỗi năm để quảng cáo trên Facebook.

Nhưng khoản thất thu tiền quảng cáo từ GM sẽ không tác động bao nhiêu tới công ty internet khổng lồ đã thu về 3 tỉ 700 triệu đôla lợi tức hồi năm ngoái.

Tuy vậy các nhà phân tích tài chính nói rằng việc này có thể khiến cho các doanh nghiệp khác tái xét việc sử dụng Facebook trong chiến lược quảng cáo toàn diện của họ.

Lợi tức do quảng cáo mà Facebook thu về đã chậm lại trong mấy tháng gần đây, và hiện công ty vẫn chưa đề ra một chiến lược để thu hút quảng cáo trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính.

Giá trị của Facebook theo dự kiến sẽ tăng hơn 100 tỉ đôla khi công ty khởi sự giao dịch trên thị trường chứng khoán Nasdak của Hoa Kỳ vào ngày thứ Sáu.

Facebook hôm qua đã tăng giá IPO từ 28 đôla lên ít nhất 34 đôla mỗi cổ phần.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG