Đường dẫn truy cập

Giám đốc Fox News từ chức giữa các cáo buộc sách nhiễu tình dục


Ông Roger Ailes, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Fox News và Fox Television Stations. (Ảnh tư liệu năm 2006)
Ông Roger Ailes, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Fox News và Fox Television Stations. (Ảnh tư liệu năm 2006)

Ông Roger Ailes, người sáng lập và lâu năm đứng đầu đài truyền hình tin tức Fox News, đã từ chức sau khi một số nữ nhân viên cáo buộc ông ta sách nhiễu tình dục.

Quyết định từ chức của ông Ailes, có hiệu lực ngay tức thì, đã được công ty mẹ của Fox News là 21 Century Fox loan báo. Cách đây hai tuần, ông Ailes đã bị cựu nhân viên Gretchen Carlson thưa kiện về hành vi sách nhiễu tình dục. Gretchen Carlson từng là người dẫn chương trình Fox & Friends và đã rời công ty hồi tháng trước, khi hợp đồng của bà không được gia hạn.

Ông trùm truyền thông người Úc Rupert Murdoch, chủ tịch điều hành của công ty, sẽ điều hành Fox News và đài chị em của nó là Fox Business Network, đài mà ông Ailes cũng từng lãnh đạo, cho đến khi tìm được người kế nhiệm.

Thông cáo của công ty không đề cập tới vụ kiện hay cuộc điều tra của họ về những cáo buộc.

Trong đơn kiện, bà Carlson nói sự nghiệp của bà đã bị phá hoại sau khi bà khước từ những hành vi ve vãn của ông Ailes. Ông Ailes đã phủ nhận tất cả những lời cáo buộc.

Từng là người tư vấn cho những cựu tổng thống Đảng Cộng hòa, ông Ailes, 76 tuổi, là một nhân vật then chốt trong đế chế truyền thông và là đồng minh lâu năm của ông Murdoch.

Dưới sự lãnh đạo của ông, Fox đã trở thành nơi mà những nhà bình luận chính trị bảo thủ quan trọng bày tỏ quan điểm, thu hút đối tượng khán giả riêng biệt so với hai đối thủ cạnh tranh là CNN và MSNBC.

VOA Express

XS
SM
MD
LG