Đường dẫn truy cập

2 phóng viên Mỹ bị bắn chết trong lúc đang truyền hình trực tiếp


Phóng viên Alison Parker, trái, trong khoảnh khắc trước khi cô bị bắn chết, ngày 26 tháng 8, 2015.
Phóng viên Alison Parker, trái, trong khoảnh khắc trước khi cô bị bắn chết, ngày 26 tháng 8, 2015.

Một hung thủ đã nổ súng vào 2 nhân viên trong nhóm phóng viên truyền hình đang làm phóng sự trực tiếp sáng hôm nay, làm thiệt mạng 2 phóng viên.

Kẻ mang súng, mặc đồ đen, đã bước tới, chĩa súng và bóp cò trong khi một phóng viên và một phóng viên ảnh đang phỏng vấn một nữ lãnh đạo doanh nghiệp địa phương gần thành phố Roanoke, ở tây nam bang Virginia.

Đài truyền hình địa phương WDBJ cho biết thông tín viên và phóng viên ảnh của đài này đã thiệt mạng, và người phụ nữ trong cuộc phỏng vấn đã bị thương.

Hung thủ đã tẩu thoát và cảnh sát đang mở cuộc truy lùng. Thống đốc bang Virginia nói nghi can là một cựu nhân viên của đài truyền hình này.

Một thành viên trong ban quản trị đài WDBJ nói toán công tác đang thực hiện cuộc phỏng vấn tin tức thường lệ khi hung thủ xông tới.

Một xướng ngôn viên của WDBJ nói: "Các phóng viên của đài chúng tôi đang đang làm phóng sự bình thường. Họ không đang tường trình về biểu tình hay nổi loạn gì cả."

Thành phố Roanoke nằm cách thủ đô Washington khoảng 375 kilomet.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 6:45 sáng, giờ địa phương (khoảng 10:45 giờ quốc tế UTC) khi tín hiệu phát sóng trực tiếp của đoàn làm phóng sự bắt đầu phát sóng.

Đài truyền hình xác nhận nhân viên là ký giả Alison Parker, 24 tuổi, và phóng viên ảnh là Adam Ward, 27 tuổi. Người bị thương là bà Vicki Garner chủ tịch Phòng Thương mại Khu vực Smith Mountain Lake.

Tổng giám đốc đài truyền hình Jeffrey Marks đã xuất hiện cùng với các xướng ngôn viên đài WDBJ trong khi họ xúc động tìm cách tường thuật lại những gì đã xảy ra.

Ông Marks nói, “Chúng tôi nghe thấy tiếng la hét. Chúng tôi không nghe thấy gì hết. Và sau đó, máy thu hình rớt xuống.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG