Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng chính thức thăm quê hương lần đầu tiên


Đức Giáo Hoàng Bênêđíchtô sẽ cử hành thánh lễ tại các thành phố Berlin, Erfurt và Freiburg ở Đức
Đức Giáo Hoàng Bênêđíchtô sẽ cử hành thánh lễ tại các thành phố Berlin, Erfurt và Freiburg ở Đức

Giữa những lời kêu gọi cải tổ giáo hội Công giáo, Đức Giáo Hoàng Bênêđíchtô lần đầu tiên đi thăm chính thức quê hương nước Đức của Ngài trong 4 ngày, bắt đầu tại thủ đô Berlin.

Chuyến đi có nhiều tranh cãi vì có khoảng 100 đại biểu Quốc hội có ý định không tham dự buổi nói chuyện của Đức Giáo Hoàng tại Hạ viện Đức.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Hans Peter Friedrich, một người Tin lành, chỉ trích những người có ý định tẩy chay buổi nói chuyện này là “kiêu ngạo, hẹp hòi và đầu óc địa phương”

Có khoảng 20.000 người định biểu tình phản đối việc Đức Giáo Hoàng đọc diễn văn tại Hạ viện ở Berlin. Những người dự trù có mặt tại cuộc biểu tình gồm có các tổ chức của những người đồng tính, và những tổ chức muốn thấy có cải tổ trong giáo hội về những vấn đề như ly dị, tấn phong nữ linh mục, bãi bỏ luật độc thân của tu sĩ, và hỗ trợ những nạn nhân bị các tu sĩ lạm dụng tình dục.

50 triệu tín đồ Ky-tô Đức gồm phân nửa theo Tin lành và phân nửa theo Công giáo, và nhiều người xem chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng như cơ hội để khuyến khích sự hiểu biết nhiều hơn giữa hai giáo hội.

Trong chuyến đi này, Đức Giáo Hoàng 84 tuổi sẽ cử hành thánh lễ tại các thành phố Berlin, Erfurt và Freiburg. Ngài cũng sẽ gặp Thủ tướng Angela Merkel và Tổng thống Christian Wulff.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG