Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng cảnh báo các nhà lập pháp Đức không nên lạm dụng quyền


Thủ tướng Merkel và giới chức chính phủ Ðức nghe Ðức Giáo Hoàng đọc diễn văn tại trụ sở Quốc hội Ðức ở Berlin
Thủ tướng Merkel và giới chức chính phủ Ðức nghe Ðức Giáo Hoàng đọc diễn văn tại trụ sở Quốc hội Ðức ở Berlin

Đức Giáo Hoàng Bênêđíchtô cảnh báo các nhà lập pháp Đức không nên lạm dụng quyền hành, đề cập đến những việc thái quá trong thời Đức Quốc Xã của Adolf Hitler như một bài học lịch sử.

Trong một bài diễn văn đọc tại Quốc hội Đức hôm thứ Năm, bắt đầu chuyến viếng thăm quê hương lần đầu tiên, Đức Giáo Hoàng nói người Đức biết do kinh nghiệm việc gì sẽ xảy ra nếu quyền hành bị lạm dụng.

Ngài mô tả Đức Quốc Xã như một bọn cướp được tổ chức chặt chẽ có khả năng đe dọa toàn thế giới và đưa toàn cầu xuống đáy vực thẳm.

Đức Giáo Hoàng, là người Đức, cũng ca ngợi những phong trào chống lại Đức Quốc Xã đã gắn bó với những niềm tin của họ dù chịu nhiều hiểm nguy. Đức Giáo Hoàng nói những phong trào này đã phục vụ lớn lao cho công lý và nhân loại.

Đức Giáo Hoàng đọc diễn văn giữa lúc xảy ra một cuộc biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội Reichstag tại Berlin, và sự tẩy chay của khoảng 100 nhà lập pháp thuộc các đảng đối lập.

Trước đó cũng vào ngày thứ Năm, tại dinh Bellvue nơi Tổng thống Christian Wullf chính thức chào mừng Đức Giáo Hoàng, Đức Giáo Hoàng cảnh báo người Đức về hiểm họa của sự thờ ơ đối với tôn giáo.

Ngài cũng công nhận những tổn hại gây nên bởi những vụ tai tiếng về tình dục làm rúng động Giáo hội Công Giáo La Mã.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG