Đường dẫn truy cập

Thẩm phán Mỹ bác bỏ quyền đặc miễn ngoại giao của cựu Tổng giám đốc IMF


Thẩm phán Douglas McKeon xem hồ sơ vụ kiện dân sự liên quan đến ông Strauss-Kahn
Thẩm phán Douglas McKeon xem hồ sơ vụ kiện dân sự liên quan đến ông Strauss-Kahn

Cựu Giám Đốc Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế Dominique Strauss-Kahn sẽ phải ra tòa, liên quan đến những cáo buộc ông ta định hãm hiếp một nữ bồi phòng thuộc một khách sạn tại New York.

Một thẩm phán Mỹ hôm thứ Ba đã bác bỏ hành động pháp lý của ông Strauss-Kahn nhằm hủy bỏ vụ án, trên cơ sở ông có quyền đặc miễn ngoại giao.

Ông Douglas McKeon, thẩm phán Tối cao Pháp viện tại tòa án tại Bronx, bang New York, quyết định chính khách người Pháp không thể viện dẫn qui chế đặc miễn ngoại giao trong vụ kiện dân sự của nữ nhân viên dọn phòng Nafisatou Diallo thuộc khách sạn New York, vì ông đã không trưng dẫn quyền đặc miễn sau khi ông bị bắt tháng 5 năm ngoái.

Vị thẩm phán nói ông Strauss-Kahn sau đó còn làm tổn hại cho quyền đặc miễn, qua việc từ chức không lâu sau khi vụ này được công bố.

Bà Diallo nói ông Strauss-Kahn đã toan hãm hiếp bà tại căn phòng mà ông trú ngụ trong khách sạn Manhattan, nhưng mùa hè năm ngoái, các ủy viên công tố đã bãi bỏ các tội danh hình sự, nêu lên những ngờ vực về tính khả tín của bà Diallo.

Sau đó bà Diallo đã khởi kiện ông Strauss-Kahn tại tòa dân sự.

Ông Strauss-Kahn phủ nhận đã có bất kỳ hành vi bạo động nào lúc ông gặp bà Diallo.

Quyết định kể trên được báo New York Post loan tải trước hết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG