Đường dẫn truy cập

Ông Strauss-Kahn được tự do sau 2 ngày thẩm vấn


Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss Kahn
Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss Kahn

Cảnh sát Pháp đã trả tự do cho cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế Dominique Strauss-Kahn sau hai ngày thẩm vấn về một đường dây mãi dâm.

Hôm thứ Tư, ông Strauss-Kahn được nhanh chóng đưa vào một chiếc xe với cửa kính màu đen không nhìn thấy được bên trong chạy ra khỏi trạm cảnh sát thành phố Lille thuộc miền bắc nước Pháp.

Cảnh sát nói tên ông Strauss-Kahn được phát hiện trong cuộc điều tra về một đường dây mãi dâm tại các khách sạn ở Lille và Paris, trong đó có một giới chức cảnh sát.

Các nhà điều tra đang cố xác định xem là ông Strauss-Kahn có biết những phụ nữ giúp vui cho ông tại những khách sạn và nhà hàng ở Paris và thủ đô Washington là những gái mãi dâm hay không.

Luật sư của ông Strauss-Kahn nói ông thú nhận có quan hệ tình dục với những phụ nữ nhưng không biết những người này là gái mãi dâm.

Hai doanh nhân có liên hệ với ông Strauss–Kahn, 62 tuổi, bị cáo buộc điều hành một đường dây mãi dâm và sử dụng sai trái các ngân quỹ. Các công tố viên đang nỗ lực xác định xem là những gái mãi dâm này được trả tiền từ những số tiền gian lận lấy của một công ty hay không.

Có thể tháng tới ông Strauss-Kahn sẽ được biết là các thẩm phán sẽ chính thức truy tố ông trong vụ này hay không.

Ông Strauss-Kahn từ chức Tổng giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế vào tháng 5 năm ngoái sau khi bị truy tố tấn công tình dục một cô dọn phòng tại một khách sạn sang trọng ở New York.

Các công tố viên Hoa Kỳ hủy bỏ vụ án ít tháng sau đó sau khi kết luận là lời chứng của cô dọn phòng không đáng tin cậy.

Ông Strauss-Kahn vẫn phải đối mặt với một vụ kiện dân sự của cô dọn phòng khách sạn tại Hoa Kỳ.

Các nhà quan sát chính trị nói vụ kiện tại Mỹ đã làm hỏng kế hoạch tranh cử Tổng thống Pháp của ông Strauss-Kahn trong năm nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG