Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng Giám đốc IMF bị chế nhạo sau diễn thuyết tại một đại học ở Anh


Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn
Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn

Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn đã được cảnh sát Anh hộ tống để rời khỏi Đại học Cambridge hồi tối thứ sáu sau khi diễn thuyết vì gặp sự phản đối của những người biểu tình giận dữ.

Cảnh sát đã câu lưu ít nhất 2 người trong lúc những người biểu tình hô to khẩu hiệu “không bạo động nữa, không cưỡng hiếp nữa” sau khi ông Strauss-Kahn diễn thuyết về toàn cầu hóa và khu vực đồng euro.

Những người biểu tình muốn nói tới những cáo giác cho rằng ông Strauss-Kahn tấn công tính dục một phụ nữ dọn phòng khách sạn ở New York hồi tháng 5 năm ngoái.

Các công tố viên đã hủy bỏ cáo trạng hồi tháng 8 với lý do là lời khai của người dọn phòng đó không đáng tin. Ông Strauss-Kahn đối mặt với phiên tòa đầu tiên vào cuối tháng này của vụ kiện dân sự do người dọn phòng đứng đơn. Nhân vật từng có nhiều triển vọng làm ứng cử viên tổng thống Pháp này đã từ chức Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế sau vụ bắt giữ ở New York.

Tháng giêng vừa qua, ông Strauss-Kahn cũng đã bị giam ở Paris trong hai ngày để bị thẩm vấn về một đường giây mại dâm có liên hệ với một số người mà ông quen biết. Ông khai với cảnh sát là ông không biết những phụ nữ tại các buổi tiệc ông dự ở Paris và Washington là gái mại dâm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG