Đường dẫn truy cập

Công tố viên Pháp mở cuộc điều tra mới đối với ông Strauss-Kahn


Cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn
Cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn

Các công tố viên Pháp cho biết họ đã mở một cuộc điều tra sơ bộ đối với cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn về các cáo buộc cưỡng hiếp.

Các công tố viên tại Lille hôm qua nói rằng ông Strauss-Kahn có thể đã dính líu tới một vụ cưỡng hiếp tập thể trong một bữa tiệc sex tại một khách sạn ở Washington DC tháng 12 năm 2010. Giới hữu trách nói 3 người khác bị coi là cũng dính líu tới vụ này.

Một gái mại dâm khai rằng ông Strauss-Kahn và bạn bè của ông đã buộc cô phải làm tình tập thể. Cô này chưa nộp đơn phản đối chính thức.

Ông Strauss-Kahn đã bác bỏ các cáo buộc đối với ông và nói rằng ông không phạm tội bạo hành nào.

Ông cũng vấp phải những cáo buộc ở Lille vì liên quan tới một vụ việc dính tới gái mại dâm.

Một nữ nhân viên dọn phòng ở New York đã cáo buộc ông Strauss-Kahn tấn công tình dục đối với cô hồi năm ngoái tại một khách sạn sang trọng nơi cô làm việc. Những cáo buộc đó đã bị hủy bỏ vì các công tố viên đặt nghi vấn về tính khả tín của người phụ nữ, nhưng cáo buộc chỉ bị hủy sau khi ông Strauss-Kahn đã buộc phải từ chức tổng giám đốc IMF.

Trước đây trong tháng này, ông Strauss-Kahn kiện ngược người dọn phòng, là bà Nafissatou Diallo, một người gốc Guinea, với lý do là bà này chẳng nhữgn làm ông mất chức Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế mà còn làm cho mất đi những cơ hội chính trị, trong đó có cơ hội làm Tổng thống Pháp.

Các luật sư của bà Diallo nói rằng vụ kiện đòi bà bồi thường 1 triệu đôla là một hành động chỉ có mục đích thu hút sự chú ý của dư luận.

Các đảng viên xã hội Pháp trước đó đã quảng bá ông Strauss-Kahn là một ứng viên tổng thống tiềm năng. Thay vào đó, đảng này đã hậu thuẫn tổng thống tân cử Francois Hollande, người đã đánh bại cựu tổng thống Nicolas Sarkozy trong cuộc bỏ phiếu vòng hai hồi đầu tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG