Đường dẫn truy cập

Bãi biển không hút thuốc đầu tiên của Pháp


Thành phố nhỏ La Ciotat bên bờ Địa Trung Hải
Thành phố nhỏ La Ciotat bên bờ Địa Trung Hải

Một thành phố nhỏ bên bờ Địa Trung Hải vừa áp dụng lệnh cấm hút thuốc, và đây sẽ là bãi biển không hút thuốc đầu tiên của Pháp.

Lệnh này được ông Noel Collura, phó thị trưởng thành phố La Ciotat đệ trình và có hiệu lực từ hồi đầu năm.

Ông Collura cho biết ông đã noi gương của thành phố New York, nơi đầu năm nay đã cấm hút thuốc tại nhiều công viên, bãi biển và nơi dành cho người đi bộ. Ông Collura nói kế hoạch này đã tiến hành tốt đẹp, cho người hút thuốc cũng như cho người không hút. Ông cho biết điều này cho phép các gia đình có con nhỏ được vui chơi trên “Bãi Biển Ánh Sáng” (Plage Lumière) mà không bị khó chịu với những mẩu tàn thuốc vứt bừa bãi trên cát.

Giới chức thành phố cho biết thêm những người hút thuốc có vẻ tôn trọng lệnh cấm; thật ra lệnh này chỉ thực hiện tại một phạm vi nhỏ của bờ biển dài 13 kilomet tại La Ciotat. Những du khách muốn hút thuốc thì cứ việc đi tới khu vực bên ngoài cổng vào bãi biển.

Phó thị trưởng Collura nói thêm, bãi biển được cảnh sát canh phòng, và họ được phép phạt những người vi phạm 50 đôla. Nhưng cũng ít người bị phạt, bởi vì những người vô tình đốt thuốc thường được những người khác nhắc nhở về chính sách không hút thuốc tại đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG