Đường dẫn truy cập

Công ty sản xuất thuốc lá Philip Morris kiện chính phủ Úc


鬼面队赛前已有冠军相
鬼面队赛前已有冠军相

Đại công ty thuốc lá Philip Morris, trụ sở chính đặt tại Hong Kong, vừa loan báo rằng công ty hôm nay sẽ khởi kiện chính phủ Úc về kế hoạch của nước này tìm cách xóa logo của công ty trên các bao thuốc lá.

Theo dự luật mà chính phủ Australia đề nghị, sẽ có hiệu lực trong năm tới, thì tất cả các logo không còn xuất hiện trên các bao thuốc, trong khi tên các nhãn hiệu phải in bằng một font nhất định.

Tất cả các bao thuốc lá đều cùng một màu ô-liu nhạt nhẽo, trên đó có in những hình ảnh ghê rợn, như những nướu răng bệnh hoạn, những con mắt mù và những lá phổi đen vì nám khói.

Chính phủ Australia tin rằng loại bao bì mới này sẽ mang lại ích lợi cho sức khỏe, vì sẽ có ít người muốn hút thuốc hơn.

Công ty Philip Morris lập luận rằng hành động của chính phủ Úc vi phạm một thỏa thuận đầu tư giữa Australia với Hong Kong.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG