Đường dẫn truy cập

Biểu tình bạo động gần thắng cảnh du lịch nổi tiếng Brazil


Cảnh sát Brazil trong vụ đụng độ ở khu ổ chuột Pavao Pavaozinho tại Rio de Janeiro, ngày 22/4/2014.
Cảnh sát Brazil trong vụ đụng độ ở khu ổ chuột Pavao Pavaozinho tại Rio de Janeiro, ngày 22/4/2014.
Cư dân một khu ổ chuột của Rio de Janeiro nổi loạn và đụng độ với cảnh sát tối hôm qua, phản ứng trước cái chết của một nhân vật địa phương được nhiều người biết đến.

Bạo động bùng phát tại thành phố ổ chuột Pavao-Pavaozinho của Brazil nằm trên các ngọn đồi nhìn xuống thắng cảnh du lịch bên bờ biển Copacabana nổi tiếng.

Dân địa phương nổi lửa khắp khu xóm và ném chai lọ ra đường, khiến cảnh sát phải ngưng xe cộ lưu thông xuống hướng Copacabana.

Bạo động cũng lan sang khu vực Ipanema, một địa điểm du lịch khác của Rio de Janeiro.

Truyền thông địa phương cho hay ít nhất có 1 người thiệt mạng trong vụ bạo loạn hôm qua.

Bạo động nổ ra sau khi có tin phát hiện thi thể của vũ công thuộc mạng lưới truyền hình Globo của Brazil, ông Douglas Rafael da Silva Pereira, tại khu ổ chuột này.

Dân địa phương quy trách cái chết của vũ công 25 tuổi này cho cảnh sát, lực lượng phát động chiến dịch ‘bình định’ bài trừ các ổ chuột khét tiếng băng đảng ma túy ở Rio trong lúc thành phố chuẩn bị tổ chức World Cup vào tháng 6 và Thế vận hội Mùa hè năm 2016.

Trong vài tháng qua, Rio de Janeiro bùng phát nhiều cuộc biểu tình của các cư dân địa phương tố cáo chính phủ bỏ bê các dịch vụ công cộng như vận chuyển, chăm sóc sức khỏe và giáo dục để tập trung vào các dự án liên quan tới World Cup và Olympics 2016.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG