Đường dẫn truy cập

Facebook gỡ nhóm ‘ủng hộ Trump’ vì quan ngại kêu gọi bạo động


Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.
Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.

Ngày 5/11 Facebook loan báo đã gỡ bỏ một nhóm trên Facebook mà qua đó một số ủng hộ viên của Tổng thống Donald Trump đưa lên những ngôn từ bạo lực và tuyên bố vô căn cứ là Đảng Dân chủ đã gian lận bầu cử.

Tính tới chiều ngày 5/11, nhóm tên là “Chấm dứt Ăn cắp,” vốn kêu gọi “đưa binh sĩ đến để bảo vệ tính trung thực của cuộc bầu cử,” cứ mỗi 10 giây là có thêm 1.000 thành viên mới và đã lên đến 365.000 thành viên chỉ trong một ngày.

“Nhóm này tập trung làm mất tính chính đáng của tiến trình bầu cử, và chúng tôi thấy có những kêu gọi bạo động đáng ngại từ một số thành viên của nhóm,” nữ phát ngôn viên của Facebook nói.

Bà nói động thái này phù hợp với “những biện pháp đặc biệt” Facebook đã làm trong “giai đọan căng thẳng cao độ này.”

Những tuyên bố vô căn cứ và sai lạc về tính trung thực của cuộc bầu cử Mỹ đã lan tràn trên truyền thông xã hội do ông Trump và những tài khoản của những nhân vật cao cấp đảng Cộng hòa phát tán và hashtag #StopTheSteal đang có đà tiến nhanh chóng.

Một nhóm khác cùng tên nhưng khác quản trị viên, khuyên các thành viên của họ chớ dùng lời lẽ đe dọa và nên thận trọng. Nhóm này, hiện có hơn 2.000 thành viên, cho biết vài ngày nữa sẽ chuyển trạng thái sinh hoạt trên Facebook từ công cộng sang thành riêng tư.

Các nhóm Facebook công cộng có thể thấy được, truy tìm hay gia nhập do bất cứ người nào trên Facebook, trong khi chỉ có thành viên mới có thể thấy những gì được đưa lên Facebook của những nhóm riêng tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG