Đường dẫn truy cập

Tân Thủ tướng Ý đưa ra kế hoạch cắt giảm thâm thủng


Cảnh sát đụng độ với người biểu tình ở Milan, 17/11/2011
Cảnh sát đụng độ với người biểu tình ở Milan, 17/11/2011

Tân Thủ tướng Ý Mario Monti vừa tiết lộ một chương trình khắc khổ quan trọng, nói rằng khả năng của Ý giải quyết cuộc khủng hoảng nợ là sinh tử cho tương lai của đồng euro.

Thủ tướng Monti đọc diễn văn tại Thượng viện Ý trước cuộc bỏ phiếu tín nhiệm hôm thứ Năm.

Ông nói có thể ông cho áp dụng trở lại thuế tài sản không được lòng dân mà người tiền nhiệm, ông Silvio Berlusconi, đã bãi bỏ.

Ông Monti cũng nói sẽ xét lại toàn bộ hệ thống thuế khóa để giảm thuế cho các chủ nhân và cho miễn thuế nếu thuê phụ nữ. Ông nói chuyển gánh nặng thuế khóa từ các chủ nhân sang người tiêu dùng sẽ khuyến khích tăng trưởng.

Ông Monti, một giáo sư kinh tế và cựu Ủy viên của Liên hiệp châu Âu, đã tuyên thệ nhậm chức hôm thứ Tư cùng với nội các mới. Ông nói ông sẽ đòi hỏi người dân Ý hy sinh để giải quyết các vấn đề kinh tế của đất nước và đưa Ý tiến lên.

Trong khi đó, hàng ngàn sinh viên trên khắp nước Ý biểu tình chống chính phủ mới. Sinh viên tại Milan, Rome và những thành phố khác xung đột với cảnh sát trong lúc biểu tình chống lại kế hoạch cắt giảm ngân sách của chính phủ và tình hình thiếu công ăn việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG