Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo châu Âu sẽ họp vào thứ Tư để giải quyết khủng hoảng nợ


Thủ tướng Đức Angela Merkel nói chuyện với các nhà báo khi bà đến dự 1 cuộc họp trước hội nghị thượng đỉnh EU tại Bruxelles, 22/10/2011
Thủ tướng Đức Angela Merkel nói chuyện với các nhà báo khi bà đến dự 1 cuộc họp trước hội nghị thượng đỉnh EU tại Bruxelles, 22/10/2011

Tất cả 27 quốc gia châu Âu sẽ họp thượng đỉnh tại Bruxelles trong những nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng nợ tiếp tục lún sâu hơn.

Cuộc khủng hoảng đang gây lo ngại không những chỉ châu Âu mà còn cho các thị trường tài chính từ Hoa Kỳ đến Trung Quốc.

Các lãnh đạo của Pháp và Đức, xuất hiện sau nhiều giờ thảo luận tại thủ đô nước Bỉ hôm Chủ nhật, bày tỏ tin tưởng mới là sẽ đạt được một giải pháp cho cuộc khủng hoảng vào thứ Tư. Nhưng hôm Chủ nhật, chỉ có rất ít dấu hiệu bên ngoài cho thấy có tiến bộ. Tin cho hay hầu hết thời giờ thảo luận đã được dùng vào việc bàn thảo những vấn đề thủ tục.

Hội nghị sẽ không chỉ chú trọng vào vấn đề nợ nần trầm trọng của Hy Lạp mà còn về mức thâm hụt ngân sách và mức nợ của nước Ý.

Dự tính lúc đầu cho cuộc họp thượng đỉnh vào thứ Tư sắp tớ sẽ chỉ qui tụ 17 quốc gia trong khối sử dụng đồng euro. Nhưng Chủ tịch của Hội đồng châu Âu, ông Herman Van Rompuy, nói sự thất bại đang tiếp diễn trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng đòi hỏi sự hiện điện của tất cả các lãnh đạo trong Liên hiệp châu Âu. Ông cũng dự đoán sẽ đạt được một thỏa thuận cho vấn đề.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG