Đường dẫn truy cập

1 số nhà lập pháp Anh ủng hộ kêu gọi trưng cầu dân ý về quy chế thành viên EU


Anh là một thành viên của Liên hiệp châu Âu gồm 27 quốc gia
Anh là một thành viên của Liên hiệp châu Âu gồm 27 quốc gia

Các thành viên Đảng Bảo Thủ của Thủ tướng David Cameron ủng hộ lời kêu gọi mở cuộc trưng cầu dân ý toàn quốc về quy chế thành viên Liên hiệp châu Âu của Anh.

Gần 80 thành viên quốc hội, nhiều người thuộc Đảng Bảo Thủ, ủng hộ dự tính của quốc hội yêu cầu mở cuộc trưng cầu dân ý. Các thành viên Đảng Bảo Thủ đã được chỉ thị bỏ phiếu chống dự tính này hôm Thứ Hai nếu không sẽ bị kỷ luật. Cuộc trưng cầu dân ý sẽ hỏi ý kiến dân chúng về vấn đề Anh có nên ở lại EU, rời khỏi EU hay thương lượng lại về quy chế thành viên của họ.

Cuộc biểu quyết hôm Thứ Hai dường như nắm chắc phần chắc thất bại và không có tính cưỡng hành nhưng được coi như một trắc nghiệm về thẩm quyền của ông Cameron.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh, ông William Hague, một thành viên Đảng Bảo Thủ, chống lại cuộc trưng cầu dân ý vào lúc mà EU đang bị khủng hoảng nợ nần và nền kinh tế Anh rất mong manh. Ông nói cuộc trưng cầu dân ý này sẽ tạo ra thêm bất ổn kinh tế.

Anh là một thành viên của Liên hiệp châu Âu gồm 27 quốc gia nhưng không phải là một thành viên của khối 17 quốc gia sử dụng đồng euro.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG