Đường dẫn truy cập

Giá không phải là nguồn gây ra vụ bộc phát E.Coli ở Châu Âu


Giá không phải là nguồn gây ra vụ bộc phát E.Coli ở Châu Âu
Giá không phải là nguồn gây ra vụ bộc phát E.Coli ở Châu Âu

Các giới chức Đức cho biết các cuộc xét nghiệm tại một nông trại phía bắc nước Đức, cho thấy là giá được trồng bằng phương pháp hữu cơ tại đây, không phải là nguồn gây ra vụ bộc phát vi khuẩn E.coli đã làm thiệt mạng 22 người và lây nhiễm 2,200 người khác.

Bộ Nông nghiệp bang Lower Saxony hôm thứ Hai cho biết 23 trong số 40 mẫu lấy từ nông trại bị nghi ngờ, xét nghiệm âm tính đối với loại vi khuẩn này.

Ngoài môt phụ nữ qua đời ở Thụy Điển sau một chuyến đi thăm nước Đức, tất cả các ca tử vong đều xảy ra bên trong biên giới nước Đức.

Các giới chức y tế cho biết phần lớn những người bị nhiễm đều ở Đức.

11 nước Châu Âu khác và Hoa Kỳ báo cáo có 90 người nhiễm vi khuẩn E.coli, hầu hết đều từng có mặt tại miền bắc nước Đức trong thời gian gần đây.

Bộ trưởng Nông nghiệp của các nước Liên hiệp Châu Âu sẽ họp tại Luxembourg vào ngày mai để thảo luận về cuộc khủng hoảng này, và ảnh hưởng của nó đối với kinh tế của khối, kể cả quyết định của Nga cấm nhập khẩu tát cả rau quả từ EU.

Tại cuôc họp khẩn này, các vị bộ trưởng sẽ bàn về cách làm thế nào để bồi thường cho các chủ trại bị tác động bởi vụ bộc phát vi khuẩn E.Coli.

Các giới chức Đức thoạt đầu đổ lỗi cho các sản phẩm của Tây Ban Nha, như rau xà lách, cà chua và dưa leo, là nguồn gây ra vụ bộc phát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG