Đường dẫn truy cập

EU chưa đặt mua thêm vắc xin AstraZeneca


Vắc xin AstraZeneca.
Vắc xin AstraZeneca.

Liên minh châu Âu (EU) vẫn chưa ký bất kỳ đơn đặt hàng mới nào đối với vắc xin AstraZeneca sau tháng Sáu khi kết thúc hợp đồng, Ủy viên Thị trường Nội địa châu Âu Thierry Breton cho biết hôm 9/5.

Ông Breton cũng cho biết rằng ông kỳ vọng chi phí của đơn đặt hàng gần đây của EU cho các liều vắc xin Pfizer-BioNTech sẽ cao hơn so với trước đây.

Tháng trước, Ủy ban trên đã có hành động pháp lý đối với AstraZeneca vì không tôn trọng hợp đồng cung cấp vắc xin COVID-19 và không có kế hoạch “đáng tin cậy” nhằm đảm bảo cung cấp kịp thời vắc xin.

“Chúng tôi không gia hạn đơn đặt hàng sau tháng Sáu. Chúng tôi chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, ông Breton nói và cho biết thêm rằng đó là “một loại vắc xin rất tốt”.

Quan ngại gia tăng về tác dụng phụ tiềm ẩn của loại vắc xin phối hợp giữa Anh và Thụy Điển.

Cơ quan quản lý dược phẩm của châu Âu tuần trước cho biết đang xem xét các báo cáo về chứng thoái hóa thần kinh hiếm gặp ở những người đã tiêm vắc xin. Động thái này được tiến hành sau khi phát hiện vắc xin có thể gây ra các trường hợp đông máu rất hiếm gặp.

Liên minh châu Âu đã ký một hợp đồng mới với Pfizer-BioNtech để nhận 1,8 tỷ liều vắc xin COVID-19 trong giai đoạn 2021-2023 nhằm phục vụ cho các mũi tiêm nhắc lại, việc quyên góp và bán lại liều vắc xin, Ủy ban châu Âu tuần trước cho biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG