Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Thêm một giới chức cao cấp ra làm chứng vụ xử Mubarak


Cựu phó Tổng thống Ai Cập Omar Suleiman
Cựu phó Tổng thống Ai Cập Omar Suleiman

Một giới chức an ninh Ai Cập hàng đầu hôm thứ tư đã ra làm chứng tại tòa án Cairo, báo chí không được tham dự, trong vụ xử cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak.

Bộ trưởng Nội vụ, tướng Mansour el-Issawi, là giới chức cấp cao gần đây nhất bị tòa đòi, trong một tiến trình của tòa án chưa từng có trước đây tại Ai Cập, đối với những giới chức quân sự và tình báo.

Trong lúc những người bên ngoài và ký giả không được phép dự phiên tòa, tin tức cho biết ông El-Issawi dự kiến sẽ khai chứng về vấn đề: các cuộc điều tra nội bộ của cảnh sát có được thực hiện hay không, liên quan đến việc dùng vũ lực nhắm vào những người phản kháng đòi lật đổ ông Mubarak hồi tháng 2.

Được biết ông El-Issawi đã đảm nhiệm chức Bộ trưởng Nội vụ sau khi ông Mubarak bị buộc phải rời khỏi chức vụ vào ngày 11 tháng 2.

Hôm thứ Ba, ông Omar Suleiman, giám đốc tình báo một thời gian dài, và phục vụ 1 thời gian ngắn trong chức vụ phó Tổng thống, đã phải đối mặt với những câu hỏi về việc có phải ông Mubarak đã điều hành vụ đàn áp gây chết người nhắm vào người biểu tình hay không.

Cựu Tổng thống Ai Cập đã khai vô tội về những cáo buộc tham ô và đồng lõa giết hại người biểu tình trong cuộc nổi dậy 18 ngày đưa tới việc ông từ chức. Ông còn bị cáo giác tội lạm quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG