Đường dẫn truy cập

Giới chức Ai Cập: Cảnh sát sử dụng võ khí giết người biểu tình


Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak nằm trên giường trong khi được đưa đến một phiên tòa ở Cairo, Ai Cập hôm 7/9/11
Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak nằm trên giường trong khi được đưa đến một phiên tòa ở Cairo, Ai Cập hôm 7/9/11

Một giới chức an ninh Ai Cập khai rằng cảnh sát và lực lượng an ninh đã sử dụng võ khí để gây thương tích và sát hại người biểu tình tại Quảng Trường Tahrir ở Cairo.

Thông tấn xã MENA cho hay giới chức Bộ Nội Vụ Isam Husni Abbas đã khai như vậy hôm thứ Năm trong vụ xử cựu Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak.

Ông nói với tòa án rằng nhiều người bị giết hoặc bị thương khi các cảnh sát viên sử dụng võ khí để ngăn chặn người biểu tình khỏi tấn công các đồn cảnh sát.

Ông nói rằng khoảng 59 đồn cảnh sát bị hủy hoại trong các cuộc biểu tình dẫn tới việc Tổng Thống Mubarak từ chức hồi tháng Hai.

Các công tố viên nói rằng ông Mubarak đã ra lệnh cho việc sát hại 850 người biểu tình trong cuộc nổi dậy bắt đầu hồi cuối tháng Giêng. Ông đã tuyên bố vô tội trước những cáo trạng vừa kể. Ông cũng bị tố cáo về tội tham nhũng và lạm dụng quyền hành.

Cũng hôm Thứ Năm, những người hoạt động và thân quyến các nạn nhân đã có phản ứng tích cực đối với tin cho rằng một thẩm phán đã ra lệnh cho Thống Tướng Mohamed Hussein Tantawi ra khai chứng trong một phiên xử kín hôm Chủ Nhật.

Thẩm phán này đã triệu tập ông Tantawi, người cầm đầu Hội Đồng Quân Nhân cầm quyền, và nhiều giới chức cao cấp khác ra khai chứng vào tuần tới. Trong số này có cả Cựu Phó Tổng Thống Omar Suleiman và Thượng Tướng Sami Enan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG